Let's Ride Along Lifestyle “มัทฉะ vs ชาเขียว” สไตล์ไหนที่ใช่ เรียนรู้ก่อนสั่งเดลิเวอรี่ผ่าน foodpanda กัน

“มัทฉะ vs ชาเขียว” สไตล์ไหนที่ใช่ เรียนรู้ก่อนสั่งเดลิเวอรี่ผ่าน foodpanda กัน

มัทฉะ vs ชาเขียว

ปฏิเสธไม่ได้ว่า “ชาเขียว” ได้กลายมาเป็นเครื่องดื่มยอดฮิตของคนไทยไปแล้ว เพราะรสชาติที่อร่อยกลมกล่อม กลิ่นหอมชื่นใจ สามารถนำไปชงเป็นเครื่องดื่มได้หลายแบบ แถมยังมีประโยชน์ต่อร่างกายมากแบบไม่น่าเชื่อ แต่ยังมีอีกรูปแบบหนึ่งของชาเขียวที่ได้รับความนิยมสูงไม่แพ้กัน นั่นก็คือ “มัทฉะ” ก่อนจะสั่งเดลิเวอรี่ผ่าน foodpanda เรามารู้จักกับความพิเศษของมัทฉะกันก่อนดีกว่า รับรองว่ารู้แล้วคุณจะต้องอยากทานมากกว่าเดิมแน่นอน

มัทฉะคืออะไรหนอ

มัทฉะนั้นต่างกับชาเขียวชนิดอื่นที่นิยมใช้ใบชาชงแล้วได้ออกมาเป็นน้ำใส ๆ มัทฉะคือผงชาเขียวที่ผ่านการบดละเอียดจนมีลักษณะเป็นผงสีเขียวแก่ แต่เดิมใช้ในพิธีชงชาหรือที่เรียกกันว่า “ชาโด” เพราะเกิดจากเพราะใบชาแท้ ๆ จึงทำให้มีความขมและความเข้มข้นเป็นพิเศษ แถมยังมีสารต้านอนุมูลอิสระสูงมากอีกด้วย ด้วยลักษณะที่เป็นผง จึงสามารถละลายน้ำได้ดี ทำให้มีผู้นำไปประยุกต์ทำขนมและอาหารได้หลายต่อหลายรูปแบบ เป็นที่ติดอกติดใจของคอชาและคอของหวานอย่างยิ่ง ในขณะที่ใบชาอบแห้งนั้นเหมาะจะนำไปชงอย่างเดียวเสียมากกว่า

ไม่ง่ายเลยกว่าจะได้ออกมาเป็นมัทฉะ

ไม่ง่ายเลยกว่าจะได้ออกมาเป็นเมนูให้สั่งเดลิเวอรี่ผ่าน foodpanda ของเรา จะสังเกตได้ว่าเมนูที่ใช้มัทฉะมักจะมีราคาสูงกว่าเมนูที่ใช้ใบชาเขียวทั่วไปอยู่สักหน่อย นั่นก็เพราะกว่าจะได้ออกมาเป็นมัทฉะต้องผ่านกระบวนการหลายขั้นตอน เริ่มตั้งแต่การปลูกในที่ร่มเท่านั้นเพื่อไม่ให้ยอดใบชาถูกแสงแดด เวลาเก็บเกี่ยวก็ต้องพิถีพิถันสุด ๆ คือต้องใช้มือเลือกเด็ดเฉพาะยอดอ่อนใบชา จากนั้นจึงนำมาผ่านกรรมวิธีการอบใบชาและการเป่าแห้ง เมื่อได้ออกมาจึงนำมาบดเป็นผงละเอียดอีกทีเพื่อให้ได้ออกมาเป็นผงชามัทฉะของแท้ ในกระบวนการบดอาจใช้ครกหรือเครื่องจักรก็ได้ แต่ต้องระวังไม่ให้เกิดความร้อนจนเสียคุณค่าและความหอมของผงชา

รู้จักประโยชน์แสนมหาศาลของมัทฉะ

เช่นเดียวกับชาเขียวปกติ มัทฉะถือเป็นยาอายุวัฒนะของชาวญี่ปุ่นมาแต่โบราณกาล จึงไม่น่าแปลกใจที่ประเทศญี่ปุ่นจะมีคนอายุเกิน 100 ปี มากที่สุดในโลก ประโยชน์ที่ได้จากการรับประทานชาเขียวและมัทฉะที่เห็นได้ชัด ได้แก่

  • เสริมสร้างสุขภาพสมอง ช่วยป้องกันโรคอัลไซเมอร์และโรคพาร์กินสัน
  • ลดปัญหาในช่องปาก เช่น ฟันผุจากแบคทีเรีย
  • มีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยชะลอความแก่ แถมยังลดอาการผมร่วงได้อีกด้วย
  • ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดให้อยู่ในระดับปกติ
  • เสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง

จากประโยชน์แต่ละข้อ นับว่าชาเขียวเป็นพระเอกมาแก้ไขปัญหาสุขภาพของคนมีอายุทั้งนั้น ใครที่กำลังมองหาเมนูชาเขียวอร่อย เสริมสร้างสุขภาพ แนะนำให้สั่งเดลิเวอรี่ผ่าน foodpanda ได้เลย เพราะเขามีให้เลือกทั้งแบบของหวานกับเครื่องดื่มที่หอมมันเข้มข้น ไปจนถึงเมนูที่ไม่ปรุงแต่งและดีต่อสุขภาพสุด ๆ เลือกได้ตามใจชอบเพราะมีร้านต่าง ๆ นับพันนับหมื่นเลยทีเดียว

Related Post

ขนส่งสินค้ากรุงเทพอุบล

4 เหตุผลที่เราควรใช้บริการ “ขนส่ง” แบบมีมาตรฐาน4 เหตุผลที่เราควรใช้บริการ “ขนส่ง” แบบมีมาตรฐาน

                บริการขนส่งนั้นในประเทศไทยนั้นมีบริษัทมากมายที่หลากหลาย มีบริษัทเอกชนที่มีการมีการขนส่งภายในประเทศไทย และแน่นอนว่ามีบริษัทขนส่ง ก็มี รถรับจ้างที่ไม่ได้ขึ้นตรงต่อบริษัทด้วยเช่นกัน เรียกว่ารถรับจ้างรายบุคล ซึ่งในบทความนี้เราจะขอพูดถึง ….เหตุผลว่าทำไมเราถึงควรใช้บริการขนส่ง แบบมีมาตรฐานดีกว่าครับ เชื่อถือได้มากกกว่า             ถึงแม้บริการขนนส่งนั้นจะมีราคาที่แพงกว่าก็จริง แต่ว่าหากมองในเรื่องของความคุ้มค่า และ มาตรฐานและความน่าเชื่อถือนั้นมีมากกว่าแน่นอน เพราะขึ้นชื่อว่าเป็นบริษัทขนส่งนั้นนั้น ย่อมมีการตรวจตาต่าง ๆ มากกว่า ดังนั้นความน่าเชื่อถือจึงมากกว่าแน่นอน มาตรฐกานการดูแลในส่วนต่าง ๆ ดีกว่า             ถ้าหากเราเลือกใช้บริการรายบุคล ถ้าเราเจอคนที่รักในรถของเขาจริง ๆ เขาจะดูแลดีมาก แต่ถ้าหากไม่ดูแลเลยก็มี

https://ruenthailalita.com/

3 เหตุผลที่ทำไม การแต่งงาน “รูปแบบไทย ๆ” ถึงเป็นที่นิยมตลอดกาล3 เหตุผลที่ทำไม การแต่งงาน “รูปแบบไทย ๆ” ถึงเป็นที่นิยมตลอดกาล

เชื่อว่าผู้หญิงหลาย ๆ คนนั้นความฝันสูงสุดนั้นคงเป็น “การแต่งงาน” กับคนที่เรารักอย่างแน่นอน  ซึ่งในบทความนี้เราอยากจะขอพูดถึง เหตุผลถึงทำไมการแต่งงานรูปแบบไทย ๆ นั้นยังเป็นที่นิยมอยู่ถึงแม้เวลาจะผ่านไปนาน เรามาลองดูกันครับว่าการแต่งง่านแบบไทย ๆ ถึงเป็นที่นิยม  มีเอกลักษณ์   การแต่งงานแบบไทย ๆ ด้วยชุดไทย ๆ นั้นถือเป็นการแต่งงานที่มีเอกลักษณ์มากกว่าประเทศอื่น ๆ อย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการแต่งตัวของบ่าวสาว หรือ แม้กระทั่งการจัดงานแต่งเองก็มีเอกลักษณ์ด้วยเช่นกัน  ซึ่งถือเป็นที่นิยม และฝรั่งเองก็ชื่นชอบด้วยเช่นกัน  พื้นหลังที่เป็นเอกลักษณ์ในความเป็นไทย   การแต่งงานแบบไทย ๆ แน่นอนว่ามาพร้อมกับ เรือนไทยสำหรับการแต่งงานด้วยเช่นกัน

ขาย รถ กอล์ฟ ไฟฟ้า

4 ข้อดีของการเลือกใช้ รถกอล์ฟ ไฟฟ้า ที่ควรค่ามีไว้ในธุรกิจ4 ข้อดีของการเลือกใช้ รถกอล์ฟ ไฟฟ้า ที่ควรค่ามีไว้ในธุรกิจ

หลาย ๆ ครั้งที่เราไปเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ที่มีขนาดที่ใหญ่ แค่คิดว่าเราจะเดินก็รู้สึกเหนื่อยแล้วใช่ไหมครับ ? ใช่ครับ ถ้าหากเราทำธุรกิจที่ใหญ่ และ กากรจะให้ลูกค้าของเราเดินไปไหนมาไหน อาจจะไม่สะดวกต่อลูกค้าสักเท่าไหร่ดังนั้นการเลือกใช้รถกอล์ฟไฟฟ้าจาก ร้าน ขายรถกอล์ฟไฟฟ้า อาจจะเป็นท่างเลือกที่ดีก็ได้นะครับ ดังนั้นในบทความนี้เราจึงอยากจะขอพูดถึงข้อดีของการเลือกใช้ รถกอล์ฟฟไฟฟ้า ที่เราควรมีติดไว้ในธุรกิจของเราก็ได้นะครับ เสียงเงียบ  ข้อดีของการเลือกใช้รถกอล์ฟ ไฟฟ้านั้นที่ไม่พูดถึงก็คงไม่ได้นั้นคือ ในเรื่องของความเงียบ ที่แทบจะไม่มีเสียงเลยก็ว่าได้ ดังนั้นจึงมั่นใจได้เลยว่าจะไม่ไปรบกวนใคร แม้แต่พนักงานด้วยกันเองไปจนถึงลูกค้าอย่างแน่นอน  ประหยุดต้นทุนกว่ารถอื่น ๆ หากมองในระยะยาวแล้ว การเลือก รถกอล์ฟ